
พ23101 วิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
พ23101 สุขศึกษา
รายวิชา สุขศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1
เวลา 20 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต
ศึกษา วิเคราะห์ เปรียบเทียบ สังเกต ปฏิบัติ อภิปราย เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์สังคมและสติปัญญาแต่ละช่วงของชีวิต อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมต่อการเปลี่ยนแปลงของวันรุ่น สื่อโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตของวันรุ่น อนามัยแม่และเด็ก การวางแผนครอบครัวและวิธีการปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการตั้งครรภ์ สาเหตุแลละเสนอแนวทางป้องกัน แก้ไขความขัดแย้งในครอบครัวกรอบแนวคิดระดับท้องถิ่นและภูมิภาคช่วยบรรเทาภัยคุกคามต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ อนามัยและเอื้อคุณประโยชน์
โดยใช้กระบวนการความรู้ ความเข้าใจ การสร้างความตระหนัก การแก้ปัญหา การสร้างเจตคติ การสำรวจตรวจสอบ การสังเกต การสืบค้นข้อมูล การอภิปราย สรุป
เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ความคิด สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสินใจ เลือกแนวทางปฏิบัติอย่างมีเหตุผล โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีจริยธรรมคุณธรรมและค่านิยมที่เหมาะสม
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.3/1, ม.3/2, ม.3/3
พ 2.1 ม.3/1, ม.3/2, ม.3/3
รวม 6 ตัวชี้วัด

ภาษาอังกฤษพื้นฐาน หนังสือ Your Space 3
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563

ว20212 วิชาการพัฒนาเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมประยุกต์ ม.3
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563

ว23104 วิชาวิทยาการคำนวณ ม.3
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563

ส23101 วิชาสังคมศึกษา ม.3
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563

ส23103 วิชาประวัติศาสตร์ ม.3
ศึกษาเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยรัตนโกสินทร์โดยใช้วิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ศึกษาเหตุการณ์ขั้นตอนของวิธีการทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น วิเคราะห์เหตุการณ์สำคัญในสมัยรัตนโกสินทร์
โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ นำวิธีการทางประวัติศาสตร์มาใช้ในการศึกษาประวัติศาสตร์ท้องถิ่น อธิบาย และวิเคราะห์การพัฒนาและผลของการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เศรษฐกิจ การเมืองของภูมิภาค ต่าง ๆ ยกเว้นเอเชีย ที่นำไปสู่ความร่วมมือ ความขัดแย้ง
การขจัดปัญหาการขัดแย้งในศตวรรษที่ 20 เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างสันติ
เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักในความสำคัญของการศึกษาประวัติศาสตร์ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในด้านใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย มีความรับผิดชอบ